Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính;đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, nhân viên phường Kiến Hưng

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 03/2/2017 của UBND Thành phố về việc tổ chức thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017"; kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 23/3/2017 của UBND quận về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, tác phong làm việc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ,công chức, viên chức quận Hà Đông; Ủy ban nhân dân phường Kiến Hưng xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 03/2/2017 của UBND Thành phố về việc tổ chức thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017"; kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 23/3/2017 của UBND quận về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, tác phong làm việc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức quận Hà Đông; kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 20/01/2017 của UBND quận về thực hiện Năm kỷ cương hành chính; kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 25/01/2017 của UBND phường Kiến Hưng về thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017.
- Chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần củng cố chất lượng, nâng cao uy tín của bộ máy chính quyền.
- Đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, nhân viên trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo sự chuyển biến mãnh mẽ về ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn; tinh thần phục vụ nhân dân, tác phong, thái độ ứng xử.
2. Yêu cầu
- Kế hoạch được triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan; gắn với nhiệm vụ, công tác chuyên môn; tránh phô trương, hình thức.
- Tuyên truyền lồng ghép trong hội nghị, các buổi sinh hoạt, hệ thống loa truyền thanh các nội dung thiết thực, kết quả rõ nét, tác dụng tích cực, trực tiếp tới quyền lợi của người dân.
- Đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, đồng thời động viên, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân làm tốt; kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân trong quá trình quản lý hành chính.
II. NỘI DUNG 
1. Rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật; thủ tục hành chính.
Bộ phận Tư pháp phường chủ trì phối hợp Văn phòng UBND phường: Tham mưu cho HĐND, UBND phường ban hành quyết định công bố các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực. Kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2017, đảm bảo hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
- Chủ trì phối hợp các ngành rà soát lại tên các TTHC thuộc thẩm quyền của phường, thống nhất áp dụng chung trong việc niêm yết công khai.
- Duy trì công khai quy trình kết quả giải quyết TTHC; chú trọng việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC; 
- Tiếp tục kiểm soát việc công bố TTHC theo đúng quy định, rút ngắn thời gian giải quyết; kiến nghị sửa đổi các TTHC không còn phù hợp. 
- Thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, quy trình, quy định.
- Phối hợp Văn phòng UBND phường niêm yết tại bộ phận tiếp dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính với 10 nội dung, yêu cầu sau;
1. Khách đến, được chào hỏi
2. Khách ở, luôn tươi cười
3. Khách hỏi, được tư vấn
4. Khách yêu cầu, phải tận tâm
5. Khách cần, được thông báo
6. Khách vội, giải quyết nhanh
7. Khách chờ, được xin lỗi
8. Khách phàn nàn, phải lắng nghe
9. Khách nhờ, luôn chu đáo
10. Khách về, được hài lòng. 
2. Thay đổi căn bản tư duy,thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần "lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc"
- Đối với cán bộ, công chức tham dự đầy đủ các hội nghị do Quận, UBND phường tổ chức đảm bảo đúng thành phần, đúng thời gian khi có thông báo.
- Yêu cầu từng cán bộ, công chức căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ được phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể hàng tuần, tháng, quý.
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện năm kỷ luật, kỷ cương công vụ và văn hóa công sở của cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan. Có hình thức khen thưởng, động viên, biểu dương kịp thời các cá nhân có thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có sáng kiến cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; kịp thời xử lý nghiêm, có tính chất răn đe cán bộ, công chức vi phạm các quy định trong thực thi công vụ, giải quyết TTHC và tiếp xúc với người dân.
- Đa dạng các hình thức tiếp nhận để giải quyết đúng quy định pháp luật đối với các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về giải quyết TTHC, về trình độ chuyên môn, thái độ, hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức như: Văn bản hành chính; hệ thống bưu chính công ích; cổng thông tin điện tử, tin nhắn...
- Thực hiện nghiên việc gửi thư xin lỗi của cơ quan hành chính nhà nước thực hiện thủ tục hành chính trong trường hợp quá hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức.
- Ban Văn hóa - Đài Truyền thanh phường tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND thành phố về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, trong đó tập trung thay đổi tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc, văn hóa ứng xử của CBCC trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính với người dân.
3. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan
- Thực hiện nghiêm quy chế làm việc; chấp hành đầy đủ sự chỉ đạo, điều hành, kết luận của cấp trên đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch. Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định về chế độ trách nhiệm  đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ , công vụ; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.
- Chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan theo quy chế đã xây dựng, đảm bảo sự đồng bộ, thông suốt. Quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc, kiên quyết khắc phục tình trạng lãng phí tài sản, lãng phí thời gian; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại; không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh, không rõ trách nhiệm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân.
- Thực hiện nghiêm tất cả các nhiệm vụ, chỉ đạo được giao thuộc trách nhiệm của mình; chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, không hoàn thành hoặc không thực hiện đúng chế độ thông tin báo cáo theo quy định. 
- Tiếp thu đầy đủ và xử lý, phúc đáp kịp thời, giải trình theo quy định các phản ánh, kiến nghị, góp ý, yêu cầu từ tổ chức, công dân về trình độ chuyên môn, thái độ, hiệu quả phục vụ của công chức trong giao dịch và giải nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
- Thực hiện nghiêm trách nhiệm định kỳ, trực tiếp tiếp công dân theo quy định; kịp thời xử lý, chỉ đạo giải quyết nhanh và đúng thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ, trách nhiệm của địa phương.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để cập nhật thường xuyên, kịp thời, chính xác kết quả, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Đề nghị các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện kế hoạch. Trong quá trình triển khai thực hiện có vướng mắc phát sinh, báo cáo Chủ tịch UBND phường để tháo gỡ kịp thời./.

Nơi nhận:

- T2 Đảng Ủy - HĐND - UBND - MTTQ phường;

- Cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan;

- Lưu: VP

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

(đã ký)

 

Nguyễn Duy Uyển

Viết bình luận

Xem thêm tin tức