Tổ dân phố 15, phường Kiến Hưng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Tổ dân phố

Sáng 14/7, Tổ dân phố 15 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Tổ dân phố 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Nguyên Trọng - Bí thư Đảng ủy phường, các đồng chí TT HĐND - UBND - UB.MTTQ phường, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân tổ dân phố 15.

Tổ dân phố 15 được thành lập theo Quyết định số 988/QĐ - UBND ngày 14/7/2009 của UBND quận Hà Đông, tp Hà Nội. Ban đầu, Tổ dân phố 15 được sáp nhập từ TDP ô tô 3 và TDP khảo sát điện I. Đến tháng 6/2017 chung cư Sông Nhuệ tiếp tục được sáp nhập. Đến nay TDP 15 sinh hoạt ở 3 khu, nâng tổng số nhân khẩu lên 2586 người, với 776 hộ. Cấp ủy chi bộ Tổ dân phố 15 đã trải qua 3 kỳ đại hội. 
Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân tổ dân phố 15 luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nổi bật là thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, được ủy ban bầu cử phường tặng giấy khen; tổ chức thành công các cuộc bầu cử tổ trưởng, tổ phó với số phiếu tín nhiệm cao. Thực hiện chương trình 06 của quận ủy Hà Đông, trong những năm qua cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận tổ dân phố đã vận động nhân dân thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn minh. Hàng năm 100% đám tang thực hiện hỏa táng; đa số các đám cưới tổ chức gọn trong 1 ngày, không mời khách quá 300 mâm. Chỉ tiêu thu thuế đất nông nghiệp đạt 100% chỉ tiêu giao; các hoạt động nhân đạo, từ thiện được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hàng năm, tổ dân phố cùng các đoàn thể thực hiện tốt công tác chính sách, an sinh xã hội: kịp thời thăm hỏi các gia đình chính sách, quan tâm, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong 10 năm, tổ dân phố đã tặng gần 200 xuất quà khen thưởng các em học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học. Đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Phong trào văn hóa- văn nghệ ngày càng thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Tổ dân phố 15 đã thành lập CLB văn nghệ, CLB cầu lông, bóng truyền, đặc biệt CLB bóng bàn hoạt động sôi nổi. Công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh được duy trì. Trong những năm qua tỷ lệ GĐVH đạt từ 88% đến 96,5%. Tổ dân phố giữ vững danh hiệu TDP văn hóa, 2 lần được UBND quận Hà Đông tặng giấy khen công nhận TDP văn hóa. Với những kết quả đã đạt được là nhờ có sự cố gắng nỗ lực của cán bộ và nhân dân TDP. Ghi nhận, biểu dương các thành tích của tập thể, các cá nhân TDP 15, năm 2017 Ban CTMT tổ dân phố 15 được tặng bằng khen của UB. Trung ương MTTQ Việt Nam. Ông Lê Anh Quyết và bà Đỗ Thị Thuyết được tặng bằng khen của UBND TP Hà Nội về giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm cùng nhiều giấy khen của quận Hà Đông, Đảng ủy, UBND phường tặng cán bộ, nhân dân TDP 15. Chi bộ tổ dân phố 15 nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Nguyên Trọng - Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân tổ dân phố 15 đạt được. Đồng chí đề nghị chi ủy chi bộ, lãnh đạo Tổ dân phố phát huy những thành tích đã đạt được thực hiện tốt các chương trình, Nghị quyết của Quận ủy; phối hợp làm tốt công tác đảm bảo ANTT- ATXH, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; duy trì các hoạt động VHVN - TDTT thu hút đoàn viện, hội viên, nhân dân tham gia, đặc biệt vào các dịp lễ, tếtl giữ vững danh hiệu TDP VH cấp quận. Khắc phục những khó khăn xây dựng Tổ dân phố ngày càng vững mạnh toàn diện.
Nhân dịp này, tổ dân phố 15 đã khen thưởng 9 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào thi đua góp phần xây dựng địa phương, xây dựng tổ dân phố.

Viết bình luận

Xem thêm tin tức