Phường Kiến Hưng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2021

Chiều ngày 12/11, UBND phường Kiến Hưng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2021. Chủ trì hội nghị là đồng chí Đặng Trần Đức - Chủ tịch UBND phường, tham dự có các đồng chí TT Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ phường, trưởng các ban ngành, đoàn thể; tổ trưởng 22 TDP và đại diện các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đối thoại về TTHC.

Hội nghị đã được nghe báo cáo Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2021.
Công tác Cải cách hành chính của phường Kiến Hưng luôn được quan tâm, trú trọng, ngay từ đầu năm, UBND phường đã chỉ đạo thực hiện trật tự kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức toàn phường, tiếp tục thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2021, nâng cao hiệu quả phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, tập trung vào đơn giản hóa, rút ngắn TTHC; chỉ đạo thực hiện nâng cao chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công khai, dân chủ; công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử phường và niêm yết tại bộ phận một cửa phường. Thường xuyên chỉ đạo các ngành, bộ phận tiến hành rà soát VBQPPL, kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung để đáp ứng được nhu cầu thực tiễn khách quan trong công tác quản lý Nhà nước và kịp thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền sửa đổi nhằm hoàn thiện, đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận. Kết quả đã tiếp nhận và trả kết quả đang công khai niêm yết  171 TTHC theo các quyết định công bố của UBND thành phố Hà Nội; 166 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Kiến Hưng. thiện tốt công tác tổ chức cán bộ, phân công rõ, đúng người, đúng việc, đảm bảo phát huy tốt năng lực, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức. Công khai việc thực hiện quy chế làm việc và các quy trình nội bộ đã xây dựng (xây dựng 08 quy trình giải quyết công việc nội bộ); trú trọng nâng cao cải cách tài chính công và minh bạch, công khai ngân sách Nhà nước trên địa bàn phường; Các văn bản ban hành trao đổi trong nội bộ cơ quan và cấp trên đều được gửi dưới dạng điện tử, thông qua mạng nội bộ và cổng thông tin điện tử. 100% cán bộ, công chức khai thác, sử dụng hộp thư công vụ trong trao đổi, điều hành công việc; duy trì, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại UBND phường; 100% văn bản phát hành được áp dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong ngày. Trong năm phường đã tiếp nhận 1.429 trường hợp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (Trong đó,  684 hồ sơ khai sinh, 140  hồ sơ đăng ký kết hôn, 374 hồ sơ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, 168 hồ sơ cấp trích lục hộ tịch và 63 hồ sơ khai tử).
Qua buổi đối thoại, có 04  ý kiến đóng góp của người dân về các vấn đề chứng thực, tư pháp hộ tịch, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 
Đại diện lãnh đạo phường đồng chí Đặng Trần Đức - Chủ tịch UBND phường đã trả lời những khó khăn, vướng mắc về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, cải cách hành chính và việc giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân phường./.

Viết bình luận

Xem thêm tin tức